Tổng quan về Mitsubishi Xpander
Ngoại hình mạnh mẽ, năng động, nội thất tiện nghi, giá lại ‘mềm’ hơn so với các đối thủ cùng phân khúc, đó là những gì khách hàng nghĩ tới khi nhắc tới chiếc Mitsubishi Xpander. Để có cái nhìn cận cảnh và chân thực hơn, hãy cùng theo chân anh chủ xe đánh giá chiếc Xpander 2019 1.5 AT dưới đây như thế nào.
Sau hơn 1 năm ra mắt thị trường Việt Nam, Mitsubishi Xpander trở thành mẫu MPV 7 chỗ đáng giá nhất phân khúc cạnh tranh với Suzuki Ertiga hay Toyota Innova,… Chính sự kết hợp giữa ngoại hình mạnh mẽ, năng động, nội thất tiện nghi, giá lại ‘mềm’ hơn so với các đối thủ đã giúp mẫu xe này thường xuyên giữ được vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng doanh số bán ra tại Việt Nam.
Tuy nhiên, trong lúc đa số khách hàng tại Việt Nam đã thỏa mãn với những gì Xpander đem lại, thì đâu đó vẫn còn những vị chủ nhân đã nâng cấp cho chiếc Xpander của mình từ A-Z, không chỉ để thỏa mãn đam mê mà bên cạnh đó còn là để tối ưu hóa tính thực dụng của mẫu xe gia đình này. Điển hình là chiếc Xpander thuộc sở hữu của anh Hạnh, một khách hàng ở Quận 7 dưới đây.
Qua các hạng mục được nâng cấp và độ lại từ hệ thống đèn, nội thất cho tới công suất, chiếc MPV Mitsubishi Xpander dưới đây không chỉ mang ngoại hình trông ngầu hơn rất nhiều so với nguyên bản, mà yếu tố phục vụ gia đình cũng được cải thiện đáng kể.
Được biết chiếc Xpander 2019 này là phiên bản số tự động được anh mua từ tháng 9/2019. Chia sẻ về lý do chọn mua mẫu MPV này, anh cho biết yếu tố đầu tiên đó chính là ngoại hình ấn tượng và bắt mắt, vượt lên những mẫu MPV kiểu dáng truyền thống.
Kể từ khi ra mắt người người tiêu dùng, chiếc Xpander đã gây ấn tượng với ngoại hình khác lạ, hệ thống chiếu sáng trước bao gồm 3 tầng đèn với cụm đèn pha được đặt trong một hộc to được mang xuống dưới dãy LED chạy ban ngày. Đèn sương mù đặt ở cản trước. Tổng thể mặt ca lăng tạo thành chữ X theo ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield của Mitsubishi.
Dãy LED ban ngày đã được thay bằng dãy LED màu, tích hợp khả năng đổi màu. Cụm đèn sương mù và đèn pha được thay bằng bóng Xenon. Xen giữa 2 bóng sương mù là thanh lightbar màu vàng nổi bật. Phần viền của hốc đèn pha được ngăn cách bởi các đường màu đỏ làm tổng thể khuôn mặt của chiếc xe thể thao hơn và cứng cáp hơn.
Mặt ca lăng hình chiếc khiên đen bóng ôm lấy biểu tượng và logo Xpander được thay bằng màu đỏ nổi bật
Phiên bản AT 2019 với gói bodykit khiến thân hình chiếc xe nhìn ngang trông hiện đại và cứng cáp hơn. Phần đèn hậu vẫn được giữ nguyên bản, ốp cản sau thể thao với phần của cốp nổi bật với đường dập nổi kéo dài tới chân gương chiếu hậu.
Theo nhận định chung của đa số người tiêu dùng, hệ thống chiếu sáng nguyên bản trên các dòng xe gia đình Hàn và Nhật chưa thực sự tối ưu, chúng chỉ hỗ trợ tốt ở điều kiện nội đô, nhưng ở những hành trình dài, cao tốc, thì chưa thực sự phát huy tốt.
Tất nhiên ở đây chúng ta không phủ nhận việc tính toán của Hãng từ trước, nhưng nâng cấp hệ thống đèn xe để tối ưu hóa chúng, giúp cho những chuyến đi chơi xa với gia đình an toàn hơn cũng là một việc nên cân nhắc.
Tại thời điểm quan sát, hệ thống chiếu sáng của chiếc Xpander này cho kết quả rất tốt, tầm nhìn được cải thiện đáng kể, ngoài ra yếu tố thẩm mỹ cũng được thấy rõ khi di chuyển vào ban đêm.
Đánh giá nhược điểm của mẫu xe Xpander này, anh Hạnh cho biết các kẽ hở của các bộ phận như cửa xe, cửa khoang hành lý với phần thân xe chưa được kín. Hơn nữa, vỏ xe mỏng cũng là một điểm đáng nói, đập tay vào có thể nghe rõ tiếng tôn. Đó cũng là lý do anh nâng cấp thêm hạng mục cách âm cho toàn bộ chiếc xe, giúp lớp áo của chiếc xe chắc chắn hơn.
Mặt la zăng với bộ mâm đa chấu đen được nhập từ Đài Loan thay cho bộ lăng 16 inch hợp kim nguyên bản
Hai màu sắc chủ đạo của chiếc Xpander gồm màu đen và màu đỏ
Nội thất
Khoang cabin cũng được bác tài nâng cấp để phục vụ tiện nghi hơn cho gia đình. Chất liệu nội thất xe cũng được thay mới mang lại cho khoang cabin vẻ thanh lịch nhưng cũng không kém phần sang trong. Khoang nội thất xe được kết hợp giữa 2 màu be và màu đen hiện đại, bên cạnh đó là thiết kế ốp gỗ sáng và tay nắm cửa crom làm tăng thêm sự thu hút cho mẫu MPV này.
Cụ thể là dãy ghế zin lót nỉ đã được thay mới bằng dãy ghế bọc da tổng hợp tích hợp chỉnh điện ở 2 ghế trước, ngoài ra còn có chức năng bơm hơi và mát xa thư giãn rất hữu ích trên những chuyến đi xa.
Hệ thống âm thanh bên trong xe cũng cũng được nâng cấp với 2 loa chep 2 bên cửa và 1 loa sub ở ghế phụ cùng với đó là cam hành trình ThiEYE với độ phân giả cao 1080p.
Nhìn từ bên ngoài, chiếc Xpander 2019 khá gọn gàng nhưng lại sở hữu một khoang cabin vô cùng rộng rãi. Anh Hạnh cho biết một điểm yêu thích của mình trên mẫu xe Xpander này là không gian lớn ở khoang sau khi gập 2 hàng ghế 2,3.
Động cơ
Động cơ cũng không nằm ngoài các hạng mục nâng cấp của chiếc xe để đồng bộ hóa với ngoại hình. Phần nội công mạnh mẽ hơn với bộ xúc tác nhiên liệu Broquet giúp tăng công suất vượt trội hơn, tăng tốc mượt hơn và giảm đáng kể độ trễ chân ga nhờ vào khả năng đốt cháy hoàn toàn nhiên liệu giúp động cơ hoạt động êm ái hơn, hiệu suất hơn, giảm tiêu hao nhiên liệu, giảm khí thải ô nhiễm và động cơ được sạch hơn.
Anh Hạnh chia sẻ thêm, Broquet có thời gian sử dụng lên đến 400,000 km, ngang với tuổi thọ động cơ nên chỉ cần lắp đặt duy nhất một lần cho xe. Còn đối với loại lắp trên đường ống nhiên liệu: có thể tháo ra thay bộ xúc tác mới hoặc để nguyên mà không có ảnh hưởng gì tới động cơ.
Là một người có kinh nghiệm về việc “độ” xe, anh Hạnh rất yên tâm với những trang bị mà mình nâng cấp cho chiếc xế yêu của mình.
Chia sẻ về cảm giác lái của Xpander, bác tài cho biết trong các chuyến hành trình từ Sài Gòn về miền Tây hay lên Đà Lạt, xe vận hành êm và mượt mà, hệ thống treo xe cũng cho cảm giác đầm chắc.
Các công nghệ quan trọng khác gồm hệ thống cân bằng điện tử ASC; hệ thống phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS cũng hỗ trợ tốt trong những chuyến chơi xa.